Healthy là gì? Nên làm gì để thiết lập chế độ healthy đúng cách cho cơ thể

Healthy là thuật ngữ phương Tây với nghĩa về một chế độ ăn uống lành mạnh. Với chế độ này, chúng ta sẽ cân nhắc lượng thức ăn tươi sạch khi đưa vào cơ thể. Tuy nhiên việc thiết lập được một chế độ healthy đúng cách thì không phải ai trong chúng ta cũng có thể nắm được

1. Khải niệm về chế độ dinh dưỡng Healthy

Healthy Food là khái niệm về những thực phẩm có lợi cho sức khỏe , đồng thời cũng là một chế độ ăn dinh dưỡng lành mạnh. Đó là các thực phẩm hữu cơ, thực phẩm tự nhiên được chế biến sạch sẽ, không chiên rán, không chứa tạp chất có hại, đều được phân loại vào Healthy Food.

Healthy Food không chỉ đơn thuần giúp giảm cân,  chế độ ăn Healthy Food còn vô cùng hữu ích trong việc ngăn chặn 1 số loại bệnh như bênh tim và ung thư…

2. Cách thiết lập chế độ dinh dưỡng Healthy đúng cách cho cơ thể

2.1. Lựa chọn loại tinh bột phức tạp

Một số loại có thể kể đến hiện nay như: bột mì nguyên cám, rau củ, yến mạch, ngũ cốc chưa qua chế biến, gạo lức… Đây là những loại tinh bột có chứa vitamin, chất xơ nhiều hơn so với các loại gạo thường, bởi thế mà khi hấp thụ những loại thức ăn này sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động trôi chảy, các loại thức ăn được hấp thụ từ từ, không bị ứ đọng.

Bánh Mì Đen Giảm Cân Mua Ở Đâu Chất Lượng Đảm Bảo?
Chọn bánh mì đen thay vì bánh mì trắng do chúng được làm từ bột mì nguyên cám.

2.2. Bổ sung thêm nhiều chất đạm

Đặt mục tiêu đạm chiếm từ 10% đến 35% lượng calo tiêu thụ hằng ngày trong thực đơn mỗi ngày. Đạm giúp tăng cường cơ bắp, cung cấp năng lượng cho cả ngày.

Đạm có trong một số loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ sau: cá thờn bơn, cá vược, cá lưỡi trâu, thịt gia cầm nạc, ức gà vịt, rau xanh, đậu đỗ, đậu nành, các loại hạt...

2.3. Bổ sung chất béo

Thông thường, nhiều người nghĩ chất béo luôn khiến cơ thể trở nên béo phì và không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, thực tế cơ thể cần hấp thụ chất béo để thực hiện các chức năng của cơ thể một cách chính xác. Chính vì thế, mỗi người nên cung cấp cho cơ thể các loại chất béo có trong dầu ô liu, các loại hạt, dầu cá và các loại dầu từ hạt để bổ sung chất béo tốt vào chế độ ăn hàng tuần. Điều này còn giảm cholesterol và nguy cơ bị bệnh tim mạch.

2.4. Sử dụng các thực phẩm có khả năng vượt trội

Một số loại thực phẩm thực sự có khả năng vượt bậc hơn chúng ta nghĩ. Siêu thực phẩm có thể chống lại bệnh tim mạch, đẩy lùi ung thư, cải thiện tâm trạng:

  • Quả việt quất : Việt quất có thể tăng cường sức khỏe trí não.
  • Tảo biển: Tảo biển rất giàu vitamin, khoáng chất và amino axít, cũng như tốt cho việc duy trì môi trường tự nhiên trong đường ruột.

  • Cá hồi: Một động vật biển khác được liệt kê trong danh sách thực phẩm tốt. Cá hồi giàu axít béo omega-3, một loại chất béo tốt. Chất béo omega-3 có lợi cho huyết áp, chức năng não bộ và sức khỏe tim mạch.

  • Nam việt quất: Loại quả mọng màu đỏ này chứa quercetin, một chất chống ô xy hóa thiên nhiên, ít đường, nhiều vitamin C tốt cho tăng trưởng và tái tạo mô tế bào trong cơ thể.

3. Một số những sai lầm về chế độ dinh dương Healthy

3.1. Sử dụng nhiều muối trong các món ăn

Tuyệt đối tránh nhịn ăn nếu chúng ta có ý định giảm cân vì đó là chế độ ăn sai lầm và mang đến hậu quả nghiêm trọng. Thay vào đó hãy có một chế độ ăn hợp lý, healthy cộng thêm việc nghỉ ngơi, tập thể dục hằng ngày. Tất cả sẽ giúp chúng ta có cuộc sống lành mạnh, cân nặng chuẩn và một vóc dáng cân đối.

Phương Pháp Nhịn Ăn Gián Đoạn - Lợi Và Hại | Bạn có Biết?

3.2. Nhịn ăn

Tuyệt đối tránh nhịn ăn nếu chúng ta có ý định giảm cân vì đó là chế độ ăn sai lầm và mang đến hậu quả nghiêm trọng. Thay vào đó hãy có một chế độ ăn hợp lý, healthy cộng thêm việc nghỉ ngơi, tập thể dục hằng ngày. Tất cả sẽ giúp chúng ta có cuộc sống lành mạnh, cân nặng chuẩn và một vóc dáng cân đối.

MỜI CÁC BẠN BÌNH LUẬN HOẶC ĐẶT CÂU HỎI