Dầu Hạt Nho Là Gì, Có Tác Dụng Gì? Những Thông Tin Cần Biết

Tinh dầu hạt nho chiết xuất từ trái nho thành phần giàu Omega-3, chất chống oxy hóa tác dụng làm đẹp da, se khít lỗ chân lông, tái tạo da và là thực phẩm rất tốt cho người tiểu đường, huyết áp cao, mỡ máu.

Dầu hạt nho là gì, chứa thành phần gì?

Tinh dầu hạt nho nguyên chất chiết xuất từ hạt của trái nho, chính là phần mà khi ăn hay ủ rượu người ta bỏ đi. Ít ai biết được rằng chính hạt nho mới đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp hơn là phần thịt quả nho. Ngày nay, bạn có thể tìm thấy tinh dầu hạt nho bán ở đâu trong bất kì siêu thị nước ngoài nào, bởi vì người tiêu dùng chuộng dầu hạt nho hơn các loại dầu khác.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tinh dầu hạt nho nguyên chất giàu omega-3, chất chống oxy hóa hơn các loại dầu khác. Và đặc biệt, nó là loại dầu dưỡng da tốt nhất vì không gây nhờn, không làm bít lỗ chân lông. Vì vậy, tinh dầu hạt nho trị mụn tốt hơn các loại dầu khác như dầu oliu, dầu dừa, dầu hạnh nhân…

dau-hat-nho-co-tac-dung-gi

Những sản phẩm tinh dầu hạt nho mua ở đâu có chất lượng tốt còn đem đến cho bạn những ích lợi tuyệt vời về sức khỏe như: chống quá trình lão hóa của cơ thể, tốt cho hệ tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, lưu thông máu tốt, ngăn chặn ung thư vú, dạ dày, phổi… Về sắc đẹp như tinh dầu hạt nho trị mụn hiệu quả, dưỡng ẩm da và giúp da mịn màng, chữa da cháy nắng…

Tác dụng của dầu hạt nho trong làm đẹp

Tinh dầu hạt nho trị mụn tốt nhất: lợi thế của dầu hạt nho hơn hẳn các loại dầu khác ở chỗ nó không gây nhờn nên sẽ không làm tắt lỗ chân lông rất thích hợp cho người da nhờn. Axit linoleic là chất trị mụn tự nhiên giúp làm dịu viêm da và kháng viêm hiệu quả. Chọn tinh dầu hạt nho mua ở đâu tốt còn có thể mang lại hiệu quả trị thâm và sẹo.

  • Làm se lỗ chân lông: Sản phẩm tinh dầu hạt nho bán ở đâu có độ tinh khiết cao sẽ mang lại tác dụng làm se da và căng da tốt nhất. Nó giúp thắt chặt lỗ chân lông vì vậy sẽ không gây ra mụn.
  • Chống lão hóa, xóa nếp nhăn. Tinh dầu hạt nho nguyên chất rất giàu chất chống oxy hóa oligomeric proanthocyanidins (OPC) cao gấp 50 lần vitamin E, gấp 20 lần vitamin C giúp loại bỏ các gốc tự do, thúc đẩy sự phục hồi collagen ở cấp độ tế bào, từ đó xóa bỏ các nếp nhăn, giúp da đàn hồi căng mịn. Tất cả những gì bạn cần là tìm mua dầu hạt nho ở đâu có chất lượng tốt sẽ mang lại hiệu quả cao nhất.
  • Đây còn là chất làm ẩm da tự nhiên thường dùng trong các loại kem dưỡng da giúp làm ẩm mà không gây nhờn, rất thích hợp cho người bị mụn.
  • Chữa lành vết thương không để lại sẹo. Hàm lượng cao axit béo linoleic trong dầu hạt nho đóng vai trò quan trọng trong sự tái tạo da và màng tế bào. Luôn nhớ phải sử dụng tinh dầu hạt nho nguyên chất để sử dụng an toàn tốt nhất cho bạn.
  • Kích thích mọc tóc, mượt tóc. Các nhà khoa học Nhật Bản đã thử nghiệm và thành công với một khách hàng bị hói với hỗn hợp dầu hạt nho, jojoba, bạc hà, bạch đàn và nhận thấy tóc mọc lại trong vòng 6 tuần. Bạn có thể tìm mua các nguyên liệu này cùng với tinh dầu hạt nho bán ở đâu trong các siêu thị cửa hàng tinh dầu để sử dụng nhé.
  • Dầu hạt nho trị mụn, chống lão hóa, kích thích mọc tóc, và rất nhiều tác dụng khác nữa. Và tuyệt vời hơn khi đây lại là sản phẩm thiên nhiên rất an toàn không gây dị ứng khi sử dụng.

Cách dùng tinh dầu hạt nho trên da. Đầu tiên, quan trọng nhất là bạn phải tìm mua dầu hạt nho ở đâu uy tín, có chất lượng tốt. Cách dùng rất đơn giản, chỉ cần bôi trực tiếp tinh dầu hạt nho nguyên chất lên da mặt và body, massage nhẹ nhàng. Hoặc bạn cũng có thể ăn dầu hạt nho mỗi ngày để da đẹp từ bên trong.

Tác dụng của tinh dầu hạt nho với sức khỏe

  • Giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh. Các flavonoid ‘procyanidin oligomeric’ được tìm thấy trong tinh dầu hạt nho ngyên chất là một chất chống oxy hóa mạnh hơn vitamin E và C gấp hàng chục lần, giúp bảo vệ và chống lại sự thiệt hại tế bào gây ra bởi các gốc tự do.
  • Giúp bạn có trái tim khỏe mạnh. Tinh dầu hạt nho mua ở đâu chính hãng không pha lẫn tạp chat là sản phẩm dành cho sức khỏe của bạn. Dầu hạt nho làm tăng mức độ cholesterol HDL tốt, giảm  cholesterol LDL xấu trong thức ăn, làm giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành. Omega-3, Omega-6 và omega-9 dồi dào tốt cho tim mạch.
  • Tốt cho người bệnh tiểu đường. Axit linoleic được chứng minh có thể ổn định đường huyết tốt cho bệnh nhân tiểu đường.
  • Làm mạnh thành mạch máu. Tinh dầu hạt nho nguyên chất có khả năng làm mạnh và sửa chữa các mao mạch máu bị phá vỡ, cải thiện lưu thông máu, giảm sự giãn tĩnh mạch, ngăn chặn bệnh trĩ.

Dầu hạt nho có lợi cho tóc và da?

Dầu hạt nho không phải là xấu… có rất nhiều người cho rằng dầu này tốt cho việc giữ ẩm tóc và da. Nó cũng được dùng trong mát-xa và liệu pháp mùi hương.

Vì lý do này, nó có thể có một số lợi ích riêng biệt. Nhưng thực sự thì dầu này KHÔNG nên ăn. Không có gì tốt lành về nó hết.

Lượng vitamin E không ấn tượng khi bạn cân nhắc lượng calo cao và hầu hết các chất chống oxy hoá từ hạt nho không có trong dầu.

Những gì chúng ta có là một loại dầu tinh chế cao chứa đầy axit béo omega-6 gây viêm và làm bạn dễ mắc bệnh, loại mà hầu hết mọi người đã ăn quá nhiều.

Nếu sức khoẻ tốt là những gì bạn đang có thì hãy tránh dầu hạt nho giống như tránh bệnh dịch hạch.

Sử dụng tinh dầu hạt nho như thế nào?

  • Cho một lượng tinh dầu hạt nho vừa đủ ra lòng bàn tay rồi thoa đều lên tóc, dùng khăn ấm ủ từ 30 – 45 phút rồi gội lại đầu.
  • Chống oxi hóa: Thoa tinh dầu hạt nho vào vùng da lão hóa, kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu qua da. Sau 20 phút rửa lại với nước ấm, bạn sẽ cảm nhận được sự tươi mới của làn da.
  • Dưỡng ẩm cho da: Nhỏ vài giọt tinh dầu hạt nho vào lượng sữa tắm rồi dùng bông tắm thoa nhẹ nhàng lên toàn thân sẽ giúp da mịn màng và loại bỏ chất nhờn hiệu quả.
  • Chăm sóc da mặt: Buổi tối trước khi đi ngủ, rửa sạch mặt rồi lau khô, nhỏ 3 – 4 giọt tinh dầu nho vào lòng bàn tay và thoa đều lên khắp mặt, kết hợp massage để hấp thụ các dưỡng chất. Để qua đêm và rửa mặt vào sáng hôm sau để có kết quả như ý.

Trên đây là tổng hợp thông tin về dầu hạt nho. Hi vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *