Hoa gì có mùi thơm dễ chịu nhất? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết này chúng tôi sẽ điểm qua các loài hoa có mùi thơi dễ chịu nhất.

Hoa nhài

Cây hoa nhài là loại cây bụi nhỏ, phân cành nhánh nhiều với chiều cao khoảng 30-100cm. Lá cây màu xanh đậm, bóng. Hoa có màu trắng tinh khôi, nhỏ xinh, đường kính hoa khoảng 2,5- 5cm. Mỗi chùm hoa thường từ 3 đến 15 bông hoa.

Cây hoa nhài hầu như quanh năm đều ra hoa, nhiều nhất vào mùa hè và chủ yếu tỏa hương thơm ngát vào ban đêm.

Hoa nhài có hương thơm giản dị được nhiều người ưa thích. Vẻ đẹp của hoa nhài là sự kết hợp giữa tinh khiết và cao quý cùng mùi hương quyến rũ. Tinh dầu hoa nhàu được sử dụng phổ biến trong chế tạo nước hoa và mỹ phẩm. Dầu hoa nhài cũng được dùng để chữa bệnh và dùng để xoa bóp chỗ đau nhức. Trồng hoa nhài trong vườn nhà sẽ thu hút năng lượng tích cực đến với ngôi nhà và củng cố các mối quan hệ trong gia đình. Một không gian tràn ngập hương hoa nhài thơm mát sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi sau một ngày làm việc mệt nhọc.

Hoa nhài thu hút năng lượng tích cực, hương thơm ngọt ngào và dễ chịu của nó có thể giúp làm dịu sự căng thẳng và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Cây hoa nhài có hình dáng đẹp, sai hoa, hương thơm dễ chịu, thanh thoát nên thường được trồng làm cây trang trí ở ban công văn phòng, nhà hàng, nhà ở… Cây hoa nhài cũng được lựa chọn làm cây phong thủy trừ xú uế, đem lại tài lộc cho gia chủ.

hoa-co-mui-thom-de-chiu-0

Hoa chuông

Nhắc đến hoa chuông hay còn gọi là hoa tigon người ta thường nghĩ ngay đến hình ảnh những bông hoa mang hình hài của những trái tim tan vỡ. Hoa tigon mang màu sắc trầm buồn và mùi hương dịu nhẹ, mang đến cảm giác buồn bã và bình yên. Khi lạc bước trên những ngôi nhà cổ ở Hà Nội, bạn sẽ thấy những bông hoa tigon khoe sắc rực rỡ. Hoa tigon theo chân người Pháp đến Việt Nam vào thế kỷ 20, góp phần tạo nên một Hà Nội nên thơ và cổ kính. Tigon cứ nhẹ nhàng khoe sắc như vậy, mang một nét đẹp nhẹ nhàng và ẩn chứa một nỗi buồn mênh mang.

Là chủng tộc của họ hoa Camphaluna, hoa chuông sở dĩ có tên như thế vì nó được trồng rất nhiều ở Canterbury, một trong những “Thủ đô của Anh quốc”. Một số nhà chơi hoa cho là hoa chuông mang ý nghĩa “tính kiên định” trong khi một số khác lại cho là nó biểu hiện cho lòng biết ơn”. Những bông hoa chuông màu tím nói chung là rất to nhưng cũng có rất nhiều loại nhỏ hơn với màu xanh, tím và trắng.

Hoa chuông gắn liền với nhiều sự tích khác nhau .Đó là câu chuyện về nàng Venus sở hữu chiếc gương ma thuật, chiếc gương chỉ phản chiếu những hình ảnh đẹp.Trong lần vô ý chiếc gương bị vỡ thành triệu triệu mảnh nhỏ rơi xuống.Những mảnh nhỏ nảy mầm, mọc lên một loài hoa như những chiếc chuông thu nhỏ cực đẹp.

Đó cũng có thể là câu chuyện về các nàng tiên chuyên trồng hoa chuông để dụ dỗ trẻ nhỏ Ở Balan, việc tắm bằng hoa chuông sẽ đẩy lùi được mọi bệnh tật Những bông hoa chuông như một lời cảm ơn chân thành nhất, đó cũng là biểu tượng cho sự bền bỉ và tình yêu vĩnh cửu

Hoa hồng

Hoa hồng được xem là quà tặng phổ biến trong những ngày lễ. Cùng một tên gọi chung là hoa hồng nhưng loại hoa này có đến hơn 100 loài khác nhau đa dạng về màu sắc và hình dáng, phân bố rải rác từ vùng ôn đới đến nhiệt đới. Phần lớn hoa hồng có nguồn gốc bản địa châu Á, một số ít còn lại có nguồn gốc bản địa châu Âu, Bắc Mỹ, Tây Bắc Phi.

Ở Việt Nam, hoa hồng cũng rất được yêu thích bởi vẻ đẹp cùng hương thơm nồng nàn cũng như những ý nghĩa mà nó ẩn chứa. Hiện tại, có khoảng 50 loại hoa hồng tự nhiên và lai tạo được trồng ở nước ta, chủ yếu tập trung ở các tỉnh phía Bắc và Lâm Đồng.

Ý nghĩa của hoa hồng:

  • Hoa hồng đỏ: tượng trưng cho một tình yêu nồng cháy và lãng mạn. Hoa hồng đỏ đã có từ rất lâu đời, trải qua nhiều nền văn hóa – cả phương tây và phương đông.Nhưng ở bất kì đâu, nó cũng luôn là loài hoa được yêu thích nhất, và biểu tượng cho một thứ tình cảm vô cùng thiêng liêng: Tình yêu.
  • Hoa hồng trắng: tượng trưng cho sự ngây thơ, duyên dáng và sự cảm thông. Hồng trắng không chỉ biểu tượng cho một tình yêu thuần khiết, cao thượng mà mặt khác, nó còn là loài hoa dành để bày tỏ lời xin lỗi đến người yêu nếu chẳng may bạn có mắc lỗi lầm.
  • Hoa hồng vàng: Hoa hồng vàng không chỉ tượng trưng cho một tình yêu kiêu sa đầy rực rỡ, mà nó còn là loài hoa của tình bạn, thể hiện sự quan tâm, tình yêu giảm sút, và sự phản bội. Bên cạnh đó, hoa hồng vàng cũng là loài hoa lý tưởng để dành tặng mẹ và bà, bởi lẽ nó còn có ý nghĩa của sự biết ơn và tôn kính.
  • Hoa hồng phớt: Màu hồng phớt nhẹ nhàng của hoa hồng ngụ ý về sự bắt đầu của một tình yêu đầy mơ mộng, lãng mạn và dịu dàng. Bên cạnh đó, nó còn thể hiện một hạnh phúc tròn đầy với lời nhắn nhủ: “Hãy tin anh nhé! “
  • Hoa hồng đậm: hoa hồng màu hồng đậm mang ý nghĩa của sự sang trọng, sự biết ơn và để bày tỏ lời cảm ơn. Ngoài ra, hồng đậm còn ngụ ý về một người đẹp kiêu kì.
  • Hoa hồng phấn: Màu hồng phấn dịu nhẹ của hoa mang đến thông điệp về sự trìu mến, về một tình yêu lãng mạn và nhẹ nhàng.
  • Hoa hồng nhung: tượng trưng cho một tình yêu say đắm và nồng nhiệt.
  • Hoa hồng cam: Thể hiện sự nhiệt tình và đam mê cháy bỏng. Màu cam đầy rực rỡ thể hiện một tình yêu nồng nhiệt nhưng cũng hòa lẫn với sự ghen tuông. Hay một ý nghĩa khác, nó là cầu nối giữa tình bạn và tình yêu (bởi sự hòa trộn giữa vàng và đỏ) và ngụ ý rằng “tôi tự hào về bạn”.
  • Hoa hồng tím: Bên cạnh sự sang trọng vốn có, hoa hồng tím còn thể hiện lòng say mê, chung thủy, và là tình yêu mãnh liệt ngay từ cái nhìn đầu tiên.
  • Hoa hồng xanh: tượng trưng cho một tình yêu bất diệt.
  • Hoa hồng tỉ muội: Đúng như cái tên của hoa, hồng tỉ muội tượng trưng cho tình chị em thắm thiết. Cho tình cảm gia đình. Bày tỏ sự biết ơn, yêu thương trìu mến. Và nếu người được tặng là một chàng trai, thông điệp được trao gửi ở đây chính là: Bạn là một đứa em ngoan.

Ý nghĩa hoa hồng - Sức mạnh cháy bỏng của tình yêu mãnh liệt

Hoa lavender

Lavender là một trong những hoa có mùi thơm dễ chịu vừa cho hương thơm lại vừa tạo cảnh quan đẹp.

Hoa lavender là thuốc chống côn trùng tuyệt vời. Hương thơm thư giãn giúp giấc ngủ đêm sâu. Mùi hương cũng giúp bạn thoải mái khi bạn đang lo âu. Bạn không cần đốt tinh dầu bên giường để ngủ ngon mà chỉ cần một chậu lavender bên cửa sổ phòng bạn. Hoa lavender rất thích ánh sáng mặt trời nên hãy đặt nó nơi có ánh nắng. Vào mùa thu và đông, ánh nắng mặt trời không đủ, do vậy bạn hãy thu thập hạt của những cây khô héo và trồng nó lại vào mùa xuân.

Không chỉ trong cuộc sống mà về phương diện tinh thần, hoa oải hương cũng mang đến khá nhiều ý nghĩa. Trước hết, theo nhiều người thì đây là loài hoa tượng trưng cho điều may mắn. Gia đình bạn sẽ nhận được sự bình yên và hòa thuận nếu như bạn rắc tung những bông oải hương khô trong nhà. Bởi hoa oải hương có thể phòng ngừa nên một thói quen của nhiều người đó là đặt những cành oải hương trong bàn tay phụ nữ. Những bông hoa không chỉ để lại mùi hương mà nó còn có tác dụng tiếp thêm sức mạnh của họ trong lúc vượt cạn.

Đối với cặp vợ chồng mới cưới, những bông hoa Lavender được sử dụng làm quà tặng nhằm mang đến may mắn, bình yên và hạnh phúc, hòa thuận. Oải hương tượng trưng cho sự chung thủy trong tình yêu, và đối với nhiều người nó còn hàm chứa ý nghĩa là sự chờ đợi trong tình yêu. Ngoài ra trong quan niệm của nhiều người, Lavender còn có 3 ý nghĩa khác như sự nghi ngờ, sự chờ đợi trong tình yêu và sự chung thủy.

Hoa cúc vạn thọ Socola

Không trộn lẫn với bất kì loại hoa nào khác, loài hoa cúc vạn thọ socola toả ra một hương dịu nhẹ và thơm ngon như vani. Trong khi hình dáng hoa lại rất rực rỡ với sắc nâu đỏ kiều diễm. Thế nên nó mới có cái tên cúc vạn thọ socola. Hoa cúc vạn thọ socola sinh trưởng chủ yếu ở khu vực Trung và Nam Mỹ. Hoa thường nở vào bạn đêm. Vào những ngày hè nhiệt độ lên cao cũng là lúc loài hoa này toả hương mãnh liệt nhất.

hoa-co-mui-thom-de-chiu-3

Trên đây là những loài hoa có mùi thơm dễ chịu thích hợp trồng quanh nhà vừa đẹp lại có hương thơm quyến rũ mà chúng tôi muốn chia sẽ đến các bạn. Hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ có thêm tìm cho mình 1 loài hoa yêu thích nhé! Chúc các bạn thành công.